Việc ứng dụng công nghệ GPS trong các bài toán quản lý phương tiện giao thông đang trở nên phổ biến trên thế giới và đây là một dịch vụ mang lại giá trị gia tăng cao dựa trên công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin, nền tảng hệ thống thông tin địa lý (GIS). Ngày nay nó được áp dụng phổ biến trong
ngành vận tải trên toàn thế giới. Việc sử dụng ứng dụng này nhằm giám sát, theo dõi và quản lý xe nhằm tăng hiệu quả sử dụng cũng như tiết kiệm các chi phí không cần có. Ứng dụng này cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Kết hợp với những tính năng khác của thiết bị nó còn cho phép người sử dụng thiết lập các thong tin khác về phương tiện vận tải như: Xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, ra/vào vùng quy định, xem hành trình xe trong quá khứ ...v.v...
Định vị toàn cầu GPS, Caddress system, âm thanh Bosch, Loa Bosch, Loa cột, loa âm trần, amera hành trình GPS, Camera quan sát, Màn hình chuông cửa, Khóa cửa Điện tử, Âm thanh Toa, Khóa vân tay, Báo động, Báo trộm ,Máy chấm công, Kiểm soát ra vào, Tổng đài điện thoại nội bộ.Toa Việt Nam, Âm thanh thông báoToa, âm thanh công cộng Toa, Toa Public Loa kèn. Âm pli Toa, ampli Toa, Loa Toa, nhập khẩu bởi SumitumoI. PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾT BỊ ĐỊNH VI:
1. Thiết bị đầu cuối (Tạm gọi là hộp đen GPS): Hộp đen này là một thiết bị định vị toàn cầu.
Hộp đen có tích hợp sẵn hai modul GPS dùng để thu nhận tín hiệu vệ tinh và modul GSM (Sim Card viễn thông) dùng để kết nối giữa thiết bị với trung tâm xử lý dữ liệu và người sử dụng thông qua GPRS hoặc SMS.
Ngoài ra thiết bị còn tích hợp sẵn rất nhiều các modul cảm biến khác dùng thu nhận, sử lý các tín hiệu của phương tiện vận tải như: Dừng xe, tắt máy, cảnh báo, thông báo định mức nhiên liệu….
2. Trung tâm sử lý: Là một hệ thống máy chủ có cài đặt phần mềm chuyên dụng để thu nhận các tín hiệu truyền về từ thiết bị sau đó phân tích, xử lý, đóng gói và gửi tới người sử dụng thông qua các báo cáo, thống kê …
Ngoài ra trung tâm này thông qua đường truyền internet cũng thu nhận, rà soát các mệnh lệnh từ người sử dụng sau đó thống kê, phân loại gửi tới thiết bị, bắt thiết bị thực hiện các mệnh lệnh của người sử dụng như: Tắt máy, cắt nhiên liệu, bật tắt điều hòa, gửi tin nhắn, đặt cảnh báo…
3. Hệ thống tiếp nhận và hiển thị thông tin (Giao diện người sử dung): Hệ thống là một website hoạt động thông qua đường truyền internet với địa chỉ là: http://www.vietnhattech.com
Thông qua tài khoản của mình người sử có thể truy cập vào website để quản lý phương tiện vận tải của mình. Tại đây người sử dụng có thể đưa ra các câu lệnh gửi các câu tới thiết bị bắt chúng phải thực thi như: Tắt máy xe, Cắt nhiên liệu xe, tự động đàm thoại với người sử dụng thông qua micro gắn sẵn trên thiết bị, khoanh vùng, giới hạn tốc độ…
III. LỢI ÍCH CỦA HỆ THỐNG: 1. Giảm bớt chi phí cho nhiên liệu.
2. Minh bạch hóa quá trình sử dụng tài sản.
3. Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
4. Giảm chi phí, thời gian, nhân sự cho việc quản lý điều hành phương tiện.
5. Giảm thiểu việc sử dụng xe trái phép.
6. Dễ dàng điều khiển, bố trí xe.
7. Giảm bớt rủi ro và trách nhiệm pháp lý.
8. Giảm bớt quá trình sử dụng sai lộ trình.
9. Mở máy, khóa máy cắt nhiên liệu khi cần thiết.
10. Cải thiện quan hệ với khách hàng, đối tác.
IV. GIẢI PHÁP PHẦN MỀM ĐỊNH VỊ:
A. Server kết nối và lưu trữ thông tin: 1. Quản lý tập trung: Tất cả dữ liệu, phần mềm được quản lý tập trung tại server giúp tăng khả năng vận hành và bảo mật hệ thống. Hệ thống tường lửa được cài đặt chặt chẽ tại server ngăn chặn mọi tấn công vào hệ thống.
2. Truy cập hệ thống: Mỗi người sử dụng được cung cấp 1 tài khoản người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào server. Tại server mật khẩu này được mã hóa và so sánh đối chiếu tự động khi đăng nhập giúp bảo mật tuyệt đối mật khẩu người sử dụng. Hệ thống được thiết kế thông minh không để lại link tài khoản đăng nhập khi thoát khỏi hệ thống.
3. Phân quyền hệ thống: Mối tài khoản được người quản trị phân quyền truy cập hệ thống theo chức năng và mục đích sử dụng hệ thống một cách chặt chẽ. Mọi thao tác ảnh hưởng hệ thống sẽ được ghi log tạo mức an toàn sử dụng cao.
B. Mục đích và yêu cầu hệ thống:
1. Mục đích Giúp công ty G quản lý các thông tin về xe, nhật trình chạy xe của mỗi xe một cách chi tiết, khoa học. Giảm thiểu các thao tác bằng tay, tiết kiệm chi phí, nhân lực, và đảm bảo tính công bằng giữa các lái xe.
2. Yêu cầu - Tính dễ dàng: Chương trình viết ra dễ dàng khi triển khai, đảm bảo một người không biết nhiều về tin học sau khi nghe hướng dẫn sơ qua là có thể triển khai được chương trình.
- Tính thực tiễn: Chương trình được viết ra nhằm mục đích tin học hóa nghiệp vụ thực tiễn, vì vậy chương trình đáp ứng được công việc thực tế đang làm.
- Tính thân thiện: Chương trình dễ dàng trong việc sử dụng. Việc bố trí thông tin trực quan, dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.
- Tính chuẩn hóa: Trong sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, việc thay đổi công nghệ diễn ra thường xuyên, tuy nhiên sự thay đổi đó đều xoay quanh những tiêu chuẩn đã được khẳng định. Để chương trình không bị lạc hậu so với công nghệ thì các module của chương trình được viết dựa theo các tiêu chuẩn đã có.
- Tính mở rộng: Theo sự phát triển chung, bài toán có thể phát sinh nhiều yêu cầu nghiệp vụ, nên chương trình đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu nghiệp vụ mới.
C. Giao diện hiển thị thông tin
Trang web: http://vietnhattech.com là phần kết nối giao tiếp giữa người sử dụng với hệ thống, toàn bộ thông tin xe, các biển mẫu báo cáo, các câu lệnh giao tiếp giữa người sử dụng với phương tiện được hiển thị tại đây thông qua nền bản đồ giao thông (GIS) với nhiều chế độ khác nhau.
1. Modul đăng nhập hệ thống: Mỗi khách hàng được cấp một tài khoản và một mật khẩu để đăng nhập, khách hàng có thể tự đổi lại mật khẩu và các thông tin về đăng nhập của mình để nâng cao tính bảo mật. Khách hàng thông qua tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào hệ thống website: http://vietnhattech.com
Mỗi người sử dụng được cung cấp các quyền nhất định của hệ thống.
Mỗi tài khoản được phân theo nhóm nhất
- Nhóm quản trị: Đây là nhóm người có quyền cao nhất có thể thêm, xóa, chỉnh sửa bất kỳ mục thông tin nào, tài khoản người dùng nào cũng như có quyền can thiệp vào bất kỳ hoạt động, giao dịch nào trên hệ thống.
- Nhóm quản trị thông tin: Đây là nhóm chịu trách nhiệm cập nhật dữ liệu cho Hệ thống, tạo tài khoản người dùng. Quyền hạn của nhóm này sẽ do nhóm quản trị cấp và chịu trách nhiệm về nội dung của các thông tin cập nhật.
- Nhóm người dùng: Đây là tất cả người dùng khi truy cập vào Hệ thống, nhóm người dùng này chỉ được xem thông tin, thêm bớt...
2. Cửa sổ giao diện chính: Nơi kết nối giữa người sử dụng với phương tiện vận tải, nơi theo dõi mọi hoạt động của xe.
Là một hệ thống quản lý phương tiện vận tải bảo gồm 3 phần chính:
- Phần hiển thị thông tin
- Phần thực hiện các chức năng
- Phần quản lý
Cửa sổ giao diện chính được chia thành nhiều form hiển thị các thông tin khác nhau như form hiểm thị nền bản đồ cung cấp vị trí của xe, form hiển thị danh sách xe, form hiển thị các thông tin, form menu thực thi câu lệnh.
Mọi thông tin về xe sẽ được hiển thị tại đây bao gồm các thông tin về biển số xe, vị trí, vận tốc, trạng thái, người quản lý, tài xế, báo cáo…
2.1 Form hiển thị thông tin:
a. Liệt kê thông tin về tất cả các xe:
+ Thời gian cập nhật: Hiển thị thời gian mới nhất của xe;
+ Biển số xe;
+ Địa chỉ: Hiển thị thông tin về địa chỉ của vị trí xe hiện tại;
+ Trạng thái thiết bị: Hiển thị tín hiệu GPS, GPRS, cột sóng, tình trạng kết nối giữa thiết bị với nguồn nuôi;
+ Trạng thái xe: Hiển thị các thông tin về xe: Thông báo có khách, điều hòa bật, cửa đóng mở, máy bật tắt …;
+ Tốc độ: Hiển thị tốc độ tai thời điểm mới nhấ;
+ Quãng đương: Hiển thị tổng quãng đường đã đi được;
+ Nhiên liệu sử dụng: Với những xe có kết nối với cảm biên nhiên liệu sẽ hiển thị thông tin về nhiên liệu;
+ Thời gian cập nhật: Hiển thị thời gian cập nhật của từng xe tùy thuộc vào người sư dụng đặt mức cập nhật (Tối thiểu là 1 giây);
+ Giới hạn vận tốc: Hiển thị vận tốc tối đa cho phép;
+ Kinh đô, vĩ đô:
Các tab chuyển đổi thông tin xe như tab hiển thị thông tin chi tiết, tab hiển thị thông tin cảnh báo, tab hiển thị nhật ký câu lệnh đã thực thi…
Người sử dụng có thể đăng xuất các thông tin này ra file excel dưới dạng giống như một báo cáo.
b. Hiển thị vị trí xe trên bản đồ số:
Chức năng này cho phép người sử dụng theo dõi giám sát phương tiện di chuyển. Nếu phương tiện di chuyển bản đồ sẽ di chuyển theo đảm bảo phương tiện sẽ luôn hiển thị ở giữa bản đồ. Chức năng này giúp theo dõi giám sát từng vị trí di chuyển của phương tiện.
2.2 Menu thực thi câu lệnh
a. Quản lý người sử dụng:
Hiển thị các thông tin về người sử dụng:
Tên người sử dụng;
- Tên công ty;
- Địa chỉ, Email;
- Số điện thoại…;
Sửa đổi thông tin người sử dụng:
Thay đổi tên hiển thị;
Thay đổi password đăng nhập;
Thay đổi địa chỉ…;
Thêm, bớt, phân quền người sử dụng: Thêm mới người sử dụng với chức năng phân quyền: Quyền khai thác các chức năng, hiển thị các chức năng… hoặc loại bỏ bớt người sử dụng.
b. Quản lý xe:
-Hiển thị thông tin xe: Toàn bộ các thông tin về xe sẽ liệt kê tại đây bao gồm thông tin về biển số, lái xe, địa chỉ, số điện thoại …
- Phân loại xe: Phân loại cho từng user cụ thể, mỗi user được quền theo dõi bao nhiêu xe.
c. Quản lý bản đồ:
- Tạo vùng giới hạn hay hàng rào cảnh báo: Tính năng này cho phép đặt một vùng giới hạn cho phép hoặc không cho phép xe di chuyển tới vùng này. Khi xe cố tình vi phạm nó sẽ gửi thông tin cảnh báo về trung tâm.
- Thêm địa điểm trên bản đồ: Tính năng này cho phép người sử dụng đánh dấu một địa điểm trên bản đồ như: Bến, bãi , đại lý, nhà xưởng… để dễ dàng kiểm soát việc ra vào một điểm của xe.
d. Danh sách:
Hiển thị thông danh sách người sử dụng, danh sách xe. Người sử dụng dễ dàng nhận biến số lượng xe của mình, ví trí cụ thể của xe khi click vào xe mà không cần mất thời gian tìm kiếm trên bản đồ.
e. Tìm kiếm: Hệ thống cung cấp nhiều chức năng tìm kiếm như:
- Tìm kiếm xe trong danh sách xe: Người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy một xe trong danh sách xe của mình một cách đơn giản là nhập vào biển số xe và vị trí, thông tin xe đồng thời cũng hiển thị trên bản đồ và trong form hiển thị thông tin.
- Tìm kiếm địa chỉ: Người sử dụng nhập thông tin về địa chỉ vào ô tìm kiếm địa chỉ tìm kiếm, thông tin về địa chỉ sẽ hiển thị vào giữa khung bản đồ thuận tiện cho việc tìm kiếm đường, tìm khu vực, tìm xe trong một khu vực, dễ dàng điều xe đón khách, chuyên trở hang hóa trong khu vực đó.
- Tìm kiếm thông tin xe: Để biết thông tin chính xác của một xe người sử dụng nhập biển số xe vị trí tìm kiếm tại form hiển thị thông tin và tìm kiếm toàn bộ thông tin của xe cần tìm kiếm sẽ hiển thị trong form.
f. Danh sách câu lệnh thực thi:
List này hiển thị toàn bộ các chức năng mà người sử dụng có thể yêu cầu hệ thống thực hiện như:
- Xem lại lộ trình;
- Thực hiện cuộc gọi từ thiết bị tới người dùng;
- Ra lệnh cho thiết bị chụp ảnh;
- Khóa nhiên liệu của xe…;
Khi người sử dụng thực hiện một chức năng hệ thống sẽ chuyển các câu lệnh này đến máy chủ, máy chủ làm nhiệm vụ phân tích các câu lệnh , gửi và bắt thiết bị thực thi.
g. Hệ thống báo cáo: Bao gồm toàn bộ các thông tin về thiết bị, về trạng thái xe, các truy vấn, phân tích, biểu về tốc độ về trạng thái sử dụng nhiên liệu trong suốt quá trình sử dụng. Có thể triết xuất ra file excel để chỉnh sửa và lưu trữ. Người sử dụng cũng có thể yêu cầu thêm bớt các loại báo cáo khác nhau
V. CÁC TÍNH NĂNG HỆ THỐNG
1. Bản đồ hiển thị thông tin: Xe được hiển thị trên hệ thống bản đồ với 63 tỉnh thành trên cả nước với nhiều lớp và nhiều chế độ khác nhau được cập nhật liên tục.
2. Xem lại lộ trình xe đã di chuyển:
Người sử dụng hệ thống không nhất thiết phải online 24/24 để quản lý xe của mình. Hệ thống được thiết kế một cách thông minh để hàng ngày hoặc hàng tuần hoặc có thể là cả một năm sau người sử dụng có thể truy cập vào xem lại lộ trình đã di chuyển của xe trong thời gian đó. Lộ trình này được vẽ lại với vệt màu đỏ để dễ dàng xác định những tuyến đường xe đã đi. Chức năng này còn cung cấp toàn bộ các thông tin về xe tại thời điểm cần xem lại như: Tốc độ, trạng thái xe, trạng thái thiết bị trên xe, quãng đường đã di chuyển trong thời gian đó …
3. Quản lý các điểm dừng đỗ.
Chức năng này cung cấp cho người sử dụng các thông tin về quá trình xe dừng đỗ, địa điểm dừng đỗ, thời gian dừng đỗ người sử dụng có thể dễ dàng kiểm tra các thông tin lái xe cung cấp về quá trình dừng đỗ của mình, cũng như kiểm tra việc ra vào đại lý, bến bãi… của lái xe.
4. Quản lý tốc đô:
Người sử dụng có thể tự đặt tốc độ tối đa cho phép xe sử dụng. Nếu lái xe vượt quá tốc độ này hệ thống sẽ đưa ra thông tin cảnh báo tới người sử dụng. Việc giới hạn tốc độ này là dễ dàng thực hiện và tùy biến. người sử dụng cũng có thể dễ dàng biến giới hạn tốc độ của từng xe và xem các thông tin về vi phạm tốc độ thông qua tab cảnh báo hoặc báo cáo cảnh báo tốc độ.
5. Dừng xe, tắt máy, cắt nhiên liệu:
Tính năng này nâng cao tối đa độ an toàn khi khách hang giao xe của mình cho người khác.
Sử dụng tính năng này khách có thể kiểm soát xe của minh mọi lúc mọi nơi và không giới hạn khoảng cách.
Khi gặp sự cố khách hàng có thể chủ động tắt máy xe hoặc tắt đường nhiên liệu cung cấp cho xe, kết hợp với vị trí xe để dễ dàng quản lý thu hồi.
6. Chụp ảnh, quản lý hình ảnh: Hệ thống cung cấp nhiều chế độ chụp hình khách nhau:
+ Chụp tự động: Hình ảnh sẽ được chụp tự động theo khoảng thời gian cái đặt: 5 phút, 10 phút…
+ Chụp bất kỳ:
Tại bất kỳ thời điểm nào ( Những thời điểm nhạy cảm như xe trong bên, bắt trả khách…) khách hàng cũng có thể ra lệnh cho thiết bị chụp hình gửi về chỉ bằng một nút khích hoạt
+ Xem hình ảnh: Hệ thống luôn cung cấp cho khách hàng hình ảnh mới nhất, đồng thời cũng cho phép khách hàng xem lại những hình ảnh khác thời gian xem lại có thể lên tới 12 tháng.
7. Cảnh báo khẩn cấp: Hệ thống cung cấp các chức năng cảnh báo hoàn chỉnh khi sảy ra các trường hợp nguy hiểm lái xe có thể bấm nút khẩn cấp để thông báo về cho trung tâm (Áp dụng cho các xe chuyên dụng), cảnh báo khi có sự can thiệp, xâm phạm vào thiết bị (Ngắt nguồn chính), cảnh báo khi vượt quá tốc độ cho phép… Tất cả các cảnh báo đều hỗ trợ bằng hình ảnh và âm thanh.
8. Theo dõi âm thanh: Trên thiết bị có gắn sẵn một micro nhỏ khách hàng có thể ra lệnh cho hệ thống gửi tín hiệu đến thiết bị và bắt nó gọi về cho số điện thoại của mình để giám sát âm thanh trên xe. Việc giám sát này giống như một cuộc đàm thoại một chiều từ thiết bị tới khách hàng (Hoặc có thể 2 chiều nếu gắn thêm loa ngoài)
9. Theo dõi bật tắt đồng hồ tính cước, điều hòa, mở cửa, bật tắt động cơ xe: Hệ thống liệt kê chi tiết các trường hợp sử dụng thiết bị khác trên xe hoặc lấy thông tin từ các thiết bị khác như số km, số tiền trong đồng hồ tính cước…
10. Theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe: Những xe có lắp hệ thống cảm biến nhiên liệu sẽ hiển thị chính xác lượng nhiên liệu của xe trên màn hình giao diện. Người sử dụng dễ dàng xác định được mức nhiên liệu của từng xe mà không cần trực tiếp kiểm tra tại xe.
11. Báo cáo rút nhiêu liệu đột ngột: Hệ thống xây dựng một loạt tính năng báo cáo thông minh trong đó xác định được tình trạng rút bớt nhiên liệu đưa ra được địa điểm, thời gian rút nhiên liệu.
12. Xác định tình trạng bận rỗi khách trên xe taxi: Tình trạng bẫn rỗi khách trong hệ thống taxi được hiển thị đầy đủ trên màn hình giao diện thông qua màu sắc và dòng thông báo cho ngươi sử dụng. Với chức năng này người sử dụng có thể dễ dàng điều xe nhanh nhất nâng cao hiệu quả kinh doanh
13. Thu nhận thông tin từ đồng hồ tính cước taxi: Hệ thống cũng cho phép thu nhận toàn bộ thông tin của đồng hồ tính cước taxi như số tiền của từng cuốc khác, số km di chuyển có khách, tổng hợp thu nhập trong ngày…
14. Các trạng thái cảnh báo của thiết gửi về cho người quản lý:
- Cảnh báo khi ra vào khu vực cho phép, khi ta khoanh vùng hoạt động của xe nếu xe ra khỏi khu vực nó sẽ tự động cảnh báo cho người quản lý biết
- Cảnh báo về tốc độ khi xe di chuyển vượt quá tộc độ mà người quản lý cho phép hoạt động nó cũng sẽ gửi cảnh báo về máy tính .
- Cảnh báo khi xe bị mất tín hiệu hay bị mất sóng.
Tất cả các trạng thái cảnh báo đều được lưu trữ dưới dạng báo cáo người quản lý có thể xem lại vào bất cứ thời gian nào.
A. HỆ THỐNG BÁO CÁO
1. Báo cáo tổng hợp: Tổng hợp lại tất cả quá trình hoạt động của xe, các thông tin về xe. Người sử dụng có thể đăng xuất ra excel để lưu trữ chỉnh sửa làm báo cáo.
2. Báo cáo tổng số km GPS: Liệt kê số km GPS xe di chuyển trong ngày, trong tháng hoặc trong một thời gian nhất định lấy đó làm tham số đối chiếu với đồng hồ contermet trên xe. Giúp khách hàng phân tích quá trình sử dụng xe, ra các quyết định về bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn.
3. Báo cáo phân tích tốc độ: Đưa ra tốc độ trung bình của xe, tốc độ cao nhất, thấp nhất, tốc độ trung từng cung đường cụ thể…
4. Biểu đồ phân tích tốc độ
5. Báo cáo tiêu thụ nhiên liệu: Tổng hợp quá trình tiêu thụ nhiên liệu của xe, phân tích qua biểu đồ.
6. Báo cáo cảnh báo: Đưa ra các thông tin cảnh báo trong quá trình sử dụng xe: Cảnh báo vượt quá tốc độ, cảnh báo ra vào vùng không cho phép, báo cáo khẩn cấp, báo cáo đóng mở của xe…
7. Báo cáo hình ảnh: Liệt kê cách hình ảnh trên xe đã chụp trong ngày, tháng, năm để người sử dụng phân tích lượng khách hàng sử dụng dịch vụ…
8. Báo cáo liệt kê bận rỗi khách: Hệ thống báo cáo cũng cung cấp bảng liệt kê tình trạng xe bận rỗi khách trong ngày, số km rỗng…
VI. GIẢI PHÁP THIẾT BỊ PHẦN CỨNG
Các chức năng chính của thiết bị: 1. Xác định được vị trí hiện tại quan vệ tinh (GPS): Tốc độ, thời gian, hướng di chuyển, vị trí, tình trạng... qua tin nhắn SMS hoặc GPRS
2. Lấy các tín hiệu từ xe: Đóng mở cửa, bật tắt điều hòa hoặc các thiết bị khác theo yêu cầu.
3. Dừng xe, tắt máy từ xa
4. Mở khoá cửa xe từ xa.
5. Báo động khi thiết bị bị xâm phạm: Cắt nguồn, vứt bỏ thiết bị.
6. Báo động khi vượt quá tốc độ cho phép.
7. Nút báo động trong trường hợp khẩn cấp.
8. Nhận tín hiệu khoanh, đặt trạm bằng điện thoại hoặc phần mềm.
9. Tích hợp cảm biến nhiên liệu thu nhận các thông tin về quá trình sử dụng nhiên liệu trên xe.
10. Bộ nhớ trong 16M.
11. Chíp định vị Star III bắt được tín hiệu 20 kênh.
12. Hoạt động trên toàn thế giới, điều khiển, đăng nhập từ xa.
13. Hoạt động trên cả hai chế độ: SMS / GPRS
14. Hoạt động trên bốn băng tần GSM 850/900/1800/1900 các băng tần thông dụng của hầu hết các mạng viễn thông tại Việt Nam.
15. 02 đầu ra có thể sử dụng tắt máy xe, cắt xăng dầu, hoặc các thiết bị khác trên xe.
16. 01 Nút báo động tích hợp 5 số điện thoại, khi nhất nút thiết bị sẽ gửi một tin nhắn SMS đến số điện thoại cài sẵn.
17. Báo động vượt quá tốc đô: Thiết bị gửi báo động qua tin nhắn SMS đến số điện thoại cài sẵn bao gồm vị trí và tốc độ tại thời điểm đó của xe.
18. 03 đầu vào sử dụng để phát hiện tín hiệu của chiếc xe như điều hòa, cửa xe, tình trạng tắt nổ máy…
19. 02 đầu vào để thu nhận các thông tin về quá trình sử dụng nhiên liệu trên xe, nhiệt độ xe...
20. Micro Theo dõi âm thanh;
21. 02 đầu ra điều khiển từ xa: Tắt mở khóa xe, tắt mở nhiên liệu.
22. 04 đầu ra kết nối máy ảnh.
Thông số kỹ thuật: GPS/GPRS Specification:
SOS Button :Driver can press SOS button for emergency
General :L1 1575.42MHz, C/A code, 20 Parallel Channels
Sensitivity: -143 dBm minimum
Accuracy Position: 10m CEP without S/A
Velocity: 0.1 m/sec without S/A
WAAS Accuracy Position: 5m CEP
Velocity: 0.05m/sec
Acquisition:(1)Cold start: < 60sec average(2)Warm start: < 45sec average(3)Hot start: < 15sec average
Antenna: External GSM and GPS Antenna
Dimensions: 125.0mm*70.0mm*24.0mm
VII. ĐÀO TẠO, CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ.
A. Đào tạo, chuyển giao lắp đặt vận hành thiết bị:
- Thời gian: 1 ngày;
- Địa điểm: Tại gara khách hàng;
- Số lượng: 01 người;
- Yêu cầu: Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm sửa chữa oto, các thiết bị điện trên oto.
- Nội dung: Chuyển giao công nghệ lắp đặt, vận hành thiết bị để thiết bị hoạt động thông suốt trong quá trình vận hành hệ thống:
+ Kết nối thiết bị với xe.
+ Kết nối thiết bị với hệ thống viễn thông.
+ Kết nối thiết bị với trung tâm thu nhận tín hiệu
Đào tạo sử dụng hệ thống:
- Nhóm quản trị hệ thống: Nhóm Quản trị hệ thống là người quản lý, chịu trách nhiệm toàn bộ hệ thống, bảo đảm hệ thống hoạt động đúng quy chế, bảo đảm an toàn kỹ thuật và công nghệ.
- Nhóm kỹ thuật viên : Có nhiệm vụ thực hiện theo dõi xe trên hệ thống mạng Internet, thực hiện chức năng theo dõi trực tuyến, xuất các báo cáo, thống kế theo yêu cầu của lãnh đạo, cập nhật các thông tin về địa điểm xả chất thải, các thông tin về xe (tên tài xế, điện thoại, …)
Dựa trên chức năng của nhóm người dùng trong hệ thống, chương trình đào tạo sẽ được thiết kế tương ứng như sau:
+ Nhóm quản trị hệ thống: Đào tạo các chức năng quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị mạng.
+ Nhóm kỹ thuật viên: Đào tạo sử dụng các chức năng của hệ thống.
IX. THU HỒI VỐN ĐẦU TƯ:
Việc tính toán thu hồi vốn đầu tư được tính một cách tương đối chỉ cấn dựa trên các giá trị tổng quan:
- Xây dựng quan hệ với khách hàng: Khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ của công ty khi di chuyển hay chuyên trở tài sản.
- Xây dựng một văn hóa làm việc của các lái xe trung thực, chu đáo hơn với khách hàng.
- Xác định được vị trí xe, quản lý được lộ trình xe tránh đi đường vòng trốn trạm thu phí, trạm kiểm soát, giảm được chi phí nhiên liệu, giảm được rủi ro khi đi vào đường cấm, đường kém chất lượng.
- Tiết kiệm xăng xe, hao mòn xe. (giá trị hữu hình)
- Tiết kiệm thời gian làm thông kê báo cáo lên đến 90% thời gian so với thủ công (giá trị hữu hình)
Việc thu hồi vốn được chia cho mỗi đầu xe và khoảng thời gian khoảng 12 tháng thì doanh nghiệp có thể thu hồi vốn đầu tư này.
X. BẢO HÀNH, BẢO TRÌ HỆ THỐNG
Để nâng cao sự phục vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng công ty chúng tôi xin đưa ra những quy định sau làm cơ sở để tham chiếu, giải quyết các vấn đề bảo hành:
Cam kết của công ty về chế độ bảo hành:
1. Tất cả hàng hóa của Công ty bán ra đều tuân thủ các cam kết bảo hành của hãng sản xuất.
2. Cam kết thực hiện chính sách bảo hành của công ty một cách nghiêm túc nhất.
3. Hàng hóa, linh kiện bảo hành được thay thế chính hãng.
Thời gian bảo hành:
Tất cả mọi sản phẩm do công ty bán ra đều được bảo hành. Thời hạn bảo hành tối đa là 24 tháng được qui định bởi hãng sản xuất và được nghi rõ trong phiếu bảo hành.
1. Đối với những sản phẩm bán ra trong vòng một tháng nếu có vấn đề trục trặc chúng tôi sẽ đổi mới 100% ngay lập tức (các thiết bị phải còn nguyên trạng không bị trầy xước, cũ bẩn, thay đổi hình dạng… và nằm trong điều kiện bảo hành).
2. Đối với những sản phẩm bảo hành: Chúng tôi sẽ đổi trả ngay cho khách hàng bằng một thiết bị tương đương, trong trường hợp không còn thiết bị cùng loại chúng tôi sẽ cho khách hàng mượn một thiết bị khác trong khi chờ gửi bảo hành.
Bảo trì, bảo dưỡng:
1. Thời gian bảo trì là vĩnh viễn.
2. Trong trường hợp lỗi bị từ chối bảo hành hoặc hết hạn bảo hành công ty sẽ sửa chữa miễn phí những hỏng hóc nhỏ có thể tự sửa được.
3. Những lỗi phức tạp không thể tự sửa chữa chúng tôi sẽ miễn phí tiền công dịch vụ. Phần thiết bị thay thế công ty sẽ tính theo giá thị trường.
Từ chối bảo hành trong những trường hợp:
1. Thiết bị không có phiếu bảo hành hoặc biên bản bàn giao thiết bi hoặc tem chứng nhận bảo hành.
2. Các thiết bị không còn nguyên tem bảo hành của công ty hoặc của nhà xản xuất, tem bảo hành bị sửa, đổi rách, nát.
3. Sử dụng không đúng điện áp quy định, quá công suất, bị chập, cháy nổ, rơi vỡ va đập và các trường hợp khác do người sử dung gây ra.
4. Hỏng do thiên tai,vận chuyển, sử dụng sai qui cách, ngập nước, bị động vật hoặc người cố ý làm hỏng.
5. Tự ý tháo dỡ sửa chữa bởi cá nhân và tháo lắp không đúng quy định của thiết bị hoặc chưa được chỉ dẫn bởi bộ phận kỹ thuật của công ty.
Lưu ý:
Việc bảo hành không bao gồm vỏ thùng và các phụ kiện đi kèm với sản phẩm.
Khách hàng phải trả các chi phí về chuyên chở và bưu điện nếu có.
Xin quý khách lưu ý giữ gìn phiếu bảo hành cẩn thận và giao cho chúng tôi khi cần thiết.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ !!!
Phục vụ 24/7 qua hotline: 1900 7166