Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung
Thứ bảy - 02/05/2015 11:02
Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung áp dụng cho các Hội sở ngân hàng với các Chi nhánh Ngân hàng, lắp đặt cho Công Ty Tài chính Bảo hiểm có nhiều chi nhánh văn phòng, trạm xăng nhà ga sân bay, cao ốc văn phòng, chuỗi cửa hàng dịch vụ
Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung eSmart -Digital Signage cung cấp bao gồm các thiết bị xử lý tín hiệu kết hợp với các màn hình LCD, LED -TV 32”, 40” chất lượng cao được lắp đặt đúng tầm nhìn tại các vị trí như thang cuốn, khu vực tính tiền, giữa lối ra vào, trên các quầy kệ nơi sản phẩm của các doanh nghiệp hiện hữu. Thông qua mạng lưới này, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được truyền tải liên tục trong ngày đến người tiêu dùng cuối trong suốt quá trình quyết định mua sắm của họ. Hơn nữa, so với các loại hình quảng cáo truyền thống khác như Marketing trực tiếp, biển bảng, băng rôn…quảng cáo trên mạng lưới màn hình LCD-TV sẽ lôi cuốn, hấp dẫn người xem hơn và gợi nhớ cho người tiêu dùng về các quảng cáo mà đã xem trước đó.
Ngoài ra, Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung eSmart -Digital Signage còn có thể áp dụng cho các Hội sở ngân hàng với các Chi nhánh Ngân hàng, lắp đặt cho Công Ty Tài chính Bảo hiểm có nhiều chi nhánh văn phòng, trạm xăng nhà ga sân bay, cao ốc văn phòng, chuỗi cửa hàng dịch vụ trung tâm thương mại, nơi công cộng hoặc các Khu công nghiệp, Trường học, bệnh viện… với đối tượng mục tiêu là nhân viên văn phòng, các nhà quản lý, những người có thu nhập từ trung bình khá trở lên thường xuyên làm việc và lui tới; những đối tượng mà các kênh truyền thông truyền thống khác không thể hoặc khó tiếp cận. Hệ thống hình thành nên một kênh truyền thông quảng cáo không thể thiếu cho các nhãn hàng cao cấp.
Đặc biệt, Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung eSmart -Digital Signage với chức năng quản lý tập trung sẽ giúp các nhà quản lý, các chuyên gia marketing ... có thể giám sát, theo dõi được thông điệp quảng cáo được phát trong hệ thống, cũng như có thể yêu cầu cập nhật, thay đổi ngay tức thì mà không phải mất một khoảng thời gian như những hệ thống khác.
Các thành phần cơ bản của Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung trên nền IPTV
Nguồn Video đầu mối: Head-end, máy chủ
- Phần mềm tương tác, quản lý, cung cấp dịch vu: Middleware
- Mạng trục/Phân phối: Core/Distribution network
- Mạng kết tập: Aggregation network
- Mạng truy cập: Access network
- Mạng khách hàng: Home Network.
IPTV: IP (Internet Protocol) + TV (Television), dùng phương thức IP để truyền một nguồn video (hình ảnh và âm thanh) đến enduser thông qua hạ tầng mạng IP.
Nguồn video thu từ hệ thống vệ tinh hoặc cáp được mã hóa (encode) thành luồng (stream) video và đóng gói thành các gói tin (packet) IP, với địa chỉ đích là một địa chỉ IP phát đồng loạt (multicast) xác định. Sau đó gói tin được đưa vào mạng IP, nhờ vào bảng định tuyến multicast trong các thiết bị mạng (router, switch) các gói tin này sẽ được phân phối đến đúng enduser có yêu cầu cần phát. Tại đầu cuối enduser, bộ giải mã video (STB - Set Top Box) nhận luồng video (kênh truyền hình) và chuyển chúng sang tín hiệu tương tự (analog) hoặc số (digital) để hiện thị hình ảnh, âm thanh lên màn hình TV.
Để có được chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất cần xem xét giải quyết 2 vấn đề lớn:
1. Đáp ứng đủ băng thông để cung cấp đa dịch vụ.
2. Đảm bảo chất lượng cho các dịch vụ khác nhau khi sử dụng hạ tầng mạng chung.
Cần xem xét cụ thể từng thành phần mạng để chọn lựa, xây dựng hạ tầng mạng đảm bảo các yêu cầu đặt ra với một chi phí thấp nhất.
Các thành phần của một Head-End:
1. Chảo thu vệ tinh và anten mặt đất (Satellite dishes and off-air antennas).
2. Bộ nhận và giải mã tín hiệu vệ tinh (Satellite receivers)
3. Bộ số hóa tín hiệu hình ( Digital encoders): mã hóa tín hiệu hình theo chuẩn nén video hoặc MPEG-2 hoặc H.264.
Việc chọn lựa kỹ thuật nén video quyết định rất lớn đến số lượng kênh truyền hình có thể phát quảng bá (multicast) trên mạng và việc dự trù băng thông mạng đủ để đáp ứng dịch vụ.
Phần mềm tương tác, quản lý, cung cấp dịch vụ – Middleware :
Middleware là hệ thống điều khiển trung tâm của dịch vụ IPTV, thực hiện chức năng giao tiếp với STB theo cơ chế chủ- khách (client-server) điều khiển, cung cấp nội dung và đáp ứng yêu cầu dịch vụ của STB.
Middleware thường được bán theo số lượng người dùng cuối và mỗi middleware chỉ làm việc tốt với một số STB nhất định, do đó nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cần cân nhắc khi mua middleware. Bên cạnh đó nhà cung cấp dịch vụ cần tổ chức đội ngũ để xây dựng và tối ưu giao diện người dùng phù hợp nhu cầu cung cấp dịch vụ.
Hệ thống quảng bá thông tin Marketing quản lí tập trung eSmart -Digital Signage cho phép người quản trị có thể cập nhật nội dung quảng cáo dưới dạng Video, Graphic, Flash, HTML, Text,… sau đó phân phối cho các trạm (có thể ngay lập tức hoặc theo lịch đã được ấn định trước), ở trung tâm có thể chèn các dòng text chạy bên dưới màn hình khi đang trình diễn nội dung tại máy trạm. Tất cả các hoạt động của máy trạm có thể được quản lý, ra lệnh từ trung tâm và thực hiện theo các chỉ thị của trung tâm, không cần phải có người điều hành ngồi tại mỗi máy trạm. Hạ tầng mạng kết nối giữa trung tâm với các máy trạm của nó đều được thực hiện thông qua hạ tầng mạng sẵn có như mạng wifi, mạng internet, mạng LAN, 3G,…
Tác giả bài viết: vietnhattech
Nguồn tin: www.vietnhattech.com.vn
WEB : http://www.vietnhattech.com.vn
EMAIL : infor@vietnhattech.com.vn